Tổng hợp công dụng của tỏi đen

Tại sao tỏi đen lại được ca ngợi là “thần dược” và có giá thành cao như vậy? Bạn hãy cùng mình tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết này nhé.

Công dụng của tỏi đen là gì? Tại sao tỏi đen lại được ca ngợi là “thần dược” và có giá thành cao như vậy? Bạn hãy cùng mình tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết này nhé. 

1 Tỏi đen là gì? 

  • Tỏi đen (Black garlic) là sản phẩm được lên men từ tỏi tươi hay còn gọi là tỏi trắng. Sau quá trình chọn lọc kỹ càng những củ tỏi có chất lượng và làm sạch chúng, tỏi sẽ được lên men trong khoảng thời gian 40 – 60 ngày trong điều kiện kiểm soát chặt chẽ về nhiệt độ và độ ẩm.
  • Tỏi đen bắt nguồn từ Hàn Quốc, sau đó được người Nhật Bản nghiên cứu thêm. 


Tỏi đen 

2. Những công dụng của tỏi đen bạn nên biết 

Hỗ trợ ngăn chặn sự hình thành và phát triển của những khối u, tế bào ung thư 

  • Theo nghiên cứu về tác dụng sinh học của tỏi đen của Đại học Quốc gia Busan – Hàn Quốc: Các hợp chất sulfur hữu cơ, dẫn chất của tetrahydro carboline được hình thành trong quá trình lên men có hoạt tính mạnh dọn sạch các gốc tự do và có khả năng ức chế quá trình peroxy hóa lipid cao hơn tỏi thường. 
  • Thông qua việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tỏi đen làm chậm lại các tế bào khối u, ức chế sự nhân lên của các tế bào ung thư. 
  • Đặc biệt, tỏi đen giàu hàm lượng hoạt chất SAC, làm giảm sự phát sinh của khối u ruột kết và các tụ điểm ẩn khác thường – những dấu hiệu lâm sàng sớm nhất của ung thư ruột kết. 

Công dụng của tỏi đen trong việc giảm mỡ máu, ổn định huyết áp 

  • Cholesterol là một phần không thể thiếu của cơ thể. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều cholesterol trong máu sẽ gây ra những chứng bệnh về tim mạch như: nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não… 
  • Tỏi đen có công dụng giúp cân bằng cholesterol, giảm lưỡng mỡ thừa trong máu,điều này rất tốt cho tim mạch và huyết áp. 

Công dụng của tỏi đen trong việc phòng ngữa, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường 

  • Theo các nhà khoa học Nhật Bản, sử dụng tỏi đen trong 7 ngày, nồng độ cholesterol tổng và lượng triglyceride trong huyết thanh sẽ giảm rõ rệt và làm tăng hàm lượng HDL-cholesterol. 
  • Không chỉ có tác dụng hạ đường huyết và cholesterrol máu, tỏi đen còn cải thiện tính nhạy với insulin và rối loạn lipid máu. Với tính năng chống oxy hóa mạnh, tỏi đen được biết đến là nguyên liệu ngăn chặn hiệu quả các biến chứng do tiểu đường gây ra. 

Công dụng của tỏi đen trong việc bảo vệ, giải độc cho gan 

Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học đại học dược Chungbuk (Hàn Quốc) cho thấy, tỏi đen có tác dụng rất tốt trong việc ức chế gây tăng cao men gan (AST và ALT). Đặc biệt, khi dùng tỏi đen điều trị cho các bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ hay gặp phải những vấn đề tổn thương về gan khác thì hiệu quả đưa lại rất cao. Những công dụng thần kỳ của tỏi đen 

Công dụng của tỏi đen trong việc chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch 

Tỏi đen có tính oxy hóa rất cao giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tổn hại do các gốc tự do mang lại, chống khỏi bệnh tật như: nhiễm trùng,chống khuẩn nấm, virus, cảm lạnh, bệnh ho, đầy bụng, khó tiêu,…làm chậm lại quá trình lão hóa của cơ thể. Chính vì thế tỏi đen được biết đến là “tiên dược” hỗ trợ điều trị các bệnh do các gốc tự do gây ra như: bệnh tim, viêm khớp, bệnh Alzheimer… 

Công dụng của tỏi đen trong việc tăng sức đề kháng, chống nhiễm xạ 

Tỏi đen với hàm lượng dưỡng chất và dược lý vượt trội có thể giúp cơ thể chống lại nguy cơ nhiễm xạ và các tia xạ khác trong môi trường sống hàng ngày: ti vi, màn hình máy tính, sóng điện thoại, mạng wifi… 

Công dụng của tỏi đen

Công dụng của tỏi đen trong việc tăng cường sinh lý cho nam giới 

Tỏi đen được ví như một loại thuốc cường dương có tác dụng cải thiện sức khỏe cho toàn cơ thể qua đó tăng khả năng trong chuyện vợ chồng. Đây là một tác dụng phụ của tỏi đen nhưng rất tuyệt vời, đã được các bác sỹ Nhật Bản xác nhận. 

Công dụng của tỏi đen trong việc giải độc nicotin mãn tĩnh 

Hút thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc đều làm cơ thể bị nhiễm nicotin mãn tính và các tế bào nhanh bị oxy hóa. Tỏi đen có 198 đơn vị mỗi gram chất chống oxy hóa so với 119 đơn vị mỗi gram trong tỏi thường. Nếu thường xuyên phải tiếp xúc với thuốc lá, khói thuốc lá hoặc bụi khói xe trên đường, hãy sử dụng tỏi đen hàng ngày để bảo vệ cơ thể, nhất là các tế bào da và đường hô hấp. 

Với những công dụng của tỏi đen được nêu ở trên, bạn hãy cân nhắc đưa tỏi đen vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn và gia đình, chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tốt đẹp lâu dài cho sức khỏe đấy.

  • Từ khóa
Gọi ngay cho chúng tôi Gọi ngay cho chúng tôi Nhắn zalo cho chúng tôi Nhắn zalo cho chúng tôi